Nghệ sĩ múa 9X yêu Sài Gòn qua vũ điệu

Nữ nghệ sĩ múa Hải Anh thể hiện khoảnh khắc bay bổng bên bối cảnh Nhà Thờ Đức Bà, Bưu điện TP HCM, Nhà hát thành phố…
 

Diễn viên múa Đỗ Hải Anh sinh năm 1990 tại Sài Gòn. Cô được mẹ hướng đến với lĩnh vực múa từ bé. 12 tuổi, Hải Anh theo học trường múa TP HCM hệ 7 năm. NSND Kim Quy, NSƯT Tố Như, đạo diễn – biên đạo Tấn Lộc là những người thầy dẫn dắt cô vào nghề.

 

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp trường múa, Hải Anh được nhận vào vũ đoàn Arabesque Dance. Đến nay, cô tham gia  nhiều vở diễn như: Chuyện kể những chiếc giày, Sương sớm, Mộc, Tích Tắc

 

“Sài Gòn lắm ngõ ngách, những con hẻm nhỏ vang tiếng rao đặc trưng đã đi theo tôi tới tận bây giờ… để rồi những chuyến lưu diễn xa là lại thấy nhớ. Tôi nhớ ly cà phê sữa của mẹ, nhớ cơm tấm kế bên nhà, nhớ đậu hũ nước đường…”, Hải Anh chia sẻ về Sài Gòn.

 

Dù có cơ hội học tập và biểu diễn ở nhiều nơi, Hải Anh vẫn dành tình yêu cho Sài Gòn và luôn mong muốn trở vể đây biểu diễn.

 

Cuối năm 2013, nữ nghệ sĩ được chọn biểu diễn “Trio” cùng nghệ sĩ múa đương đại Kaiji Moriyama – Đại sứ văn hóa Nhật Bản và đạo diễn Nguyễn Tấn Lộc trong dự án Kyousie tại Nhật Bản.

 

Năm 2014, cô là một trong 15 biên đạo múa trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới được chọn làm việc và sinh hoạt trong dự án biên đạo trẻ “Sea Choreolab” tại cộng đồng nghệ thuật Rimbun Dahan (Malaysia).

 

Sức trẻ, sự năng động của Sài Gòn luôn truyền cảm hứng cho Hải Anh sáng tạo ở lĩnh vực múa.

 

Năm 2012, Hải Anh đoạt giải bạc ở cuộc thi “Múa đương đại quốc tế” được tổ chức tại Hàn Quốc.

 

Ngoài niềm đam mê trên sàn tập, cô còn mở một studio múa. Đây là nơi cô thỏa sức sáng tạo trong lĩnh vực biên đạo, thử nghiệm với những khoảnh khắc, chuyển động của cơ thể. Hải Anh đang ấp ủ dự định mở một lớp múa nhỏ miễn phí dành cho các em thiếu nhi, và các bạn trẻ yêu múa.

Bộ ảnh được hỗ trọ bởi chuyên gia trang điểm Phạm Mai Thảo, stylist Đỗ Hải Anh và trợ lý hình ảnh Kyo Phan.

Hạnh Nguyên
Ảnh: Dũng Dkul

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*