Workshop Chuyển động và Múa đương đại: “Chuyển động con lắc”

WORKSHOP “Chuyển động con lắc – Giới thiệu về chuyển động và Múa đương đại” dành cho những người yêu thích chuyển động.

Workshop sẽ tập trung hướng tới khía cạnh chủ đạo của múa đương đại, khái niệm con lắc, niệm ý rằng cơ thể chúng ta bao gồm hai sức nặng chính (đầu và hông) và tất cả chuyển động được tạo ra từ việc kéo và đẩy – tương tác giữa hai trọng lượng đó với nhau.

Workshop-Pendulum

Hãy nghĩ tới cách một đứa trẻ di chuyển. Khi một đứa trẻ đứng dậy, nó sẽ nhấc phần dưới lên trước, sau đó nhướn đầu lên. Đây là ý niệm cơ sở và chủ chốt về chuyển động – và lại chính là thứ chúng ta dần lãng quên hay đánh mất khi trưởng thành. Vận dụng khái niệm con lắc giúp bạn tập trung cảm nhận được chính cơ thể mình thay vì dùng trật tự / mệnh lệnh / quy tắc. Một khi bạn cho phép cơ thể mình, thay vì tâm trí, làm chủ được chuyển động của mình, sự sáng tạo sẽ bắt đầu sinh sôi. Điều này rất quan trọng trong thế giới ngày nay, khi mà chúng ta quá đỗi thường xuyên phải suy nghĩ và làm theo luật lệ, việc thả lỏng cơ thể với chuyển động tự nhiên của chính nó giúp chúng ta thoát khỏi thế giới xung quanh hỗn độn và nhiều áp lực.

Kết thúc buổi workshop, các học viên sẽ bước tới được một loại hình sáng tạo mới và trở về với những chuyển động căn bản của chính mình. Đây là một cơ hội tốt giúp các bạn vứt bỏ các quy tắc để vận động theo tự nhiên, giải phóng cơ thể và trí óc.

SỐ LƯỢNG NGƯỜI THAM GIA
Tối đa 30 người

Bạn không cần có bất kì kĩ năng múa hay nhảy mà chỉ cần mong muốn tìm đến hoạt động sáng tạo, giải phóng cơ thể, thể hiện bản thân.

PHÍ THAM GIA: 200 000 VNĐ

ĐĂNG KÝ: Gửi thông tin cá nhân của bạn (họ và tên, tuổi, số điện thoại) tới [email protected] với tiêu đề PENDULUM WORKSHOP. Hạn chót 6PM ngày 25/07/2015.

LỊCH TRÌNH BUỔI WORKSHOP
– 20 phút : Khởi động
– 30 phút : Giới thiệu và giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm con lắc và động lượng (Các học viên sẽ được chỉ dẫn và thực hành theo đôi)
– 30 phút : Bài học về các bước cơ bản (Vận dụng chuyển động con lắc và động lượng)
– 30 phút : Thể hiện / Diễn tập tự do (Học viên sẽ được yêu cầu di chuyển, vận động xung quanh phòng tập theo nhịp điệu của nhạc, sử dụng các bước ở trên cùng với ý niệm con lắc và động lượng)
– 10 phút : Thư giãn, thả lỏng và Kết thúc buổi học

VỀ NGƯỜI HƯỚNG DẪN
Emily George là một nghệ sĩ múa đến từ Cape Town, Nam Phi. Cô bắt đầu múa ballet trong 8 năm từ năm cô 4 tuổi. Sau đó cô quyết định khơi mở khả năng múa của mình bằng việc theo học Múa Hiện đại, Múa Đương đại và Trình diễn múa bụng. Một vài năm sau đó, cô thêm vào danh sách của mình Hip Hop và Tribal Fusion (tạm dịch: Thể loại kết hợp bộ lạc) và tham gia rất nhiều Workshop về múa như Krumping và múa Tây Ban Nha. Năm 2007 cô đã được chọn làm một trong số những vũ công trình diễn Gathering of the Tribes (Sự quầy tụ của các bộ lạc) tại Sydney. Năm 2010, cô tham gia biên đạo một vở diễn tại the Reddam House Evening of Dance.

Thời gian: 19:30, thứ sáu 31/07/2015
Địa điểm: Blossom Art House – 94B Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Thông tin từ nhà tổ chức

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*