Ra mắt múa Đương đại “Nón”

Viện Pháp tại TP.HCM trân trọng giới thiệu tới các bạn chương trình múa Đương đại “Nón”, buổi diễn đầu tiên sẽ ra mắt tại sân khấu Kịch Idecaf.

Mua duong dai NON - Ngoc KhaiNghệ sĩ múa Đương đại Vũ Ngọc Khải kết hợp cùng nhạc sĩ Ngô Hồng Quang sẽ mang tới buổi công diễn đầu tiên tại Việt Nam. Hai người đều học tập tại Việt Nam và tu nghiệp tại Châu Âu. Với những kinh nghiệm của mình họ mong muốn cùng chia sẻ tới khán giả về một tư duy Việt với ngôn ngữ đương đại. Và đặc biệt âm nhạc sẽ được mang tới với không gian thật.

Nón được xây dựng từ ý tưởng của Trời tròn, Đất vuông . Trời tròn như biểu tượng của ”bánh dầy”. Đất vuông như biểu tượng của ”bánh chưng”, nó được hình thành từ quan niệm của người Việt xưa. Bánh chưng và bánh dầy như sự kết nối hoàn hảo của âm dương và trở thành sự tín ngưỡng của người việt trong dịp Tết cổ truyền.

Nón che mưa, che nắng cho con người. Nón cũng là biểu tượng hình chóp, mong muốn lên tới đỉnh, tới những điều cao hơn, đẹp hơn trong cuộc sống, đó là tình yêu và hạnh phúc.

Cuộc sống hiện đại tất bật, mọi thứ như cuốn đi và dường như mình quên hay đánh mất tiếng nói, cái nhìn và sự lắng nghe nhau…

Nơi ấy! Khi không nói, không nhìn, không nghe trở thành một công cụ sống.

Có nên điếc khi được nghe?
Có nên thấy khi được nhìn?
Có nên yên lặng khi được nói?

Nơi ấy! Có một thứ được trân trọng nâng niu hơn hết. Đó là tình yêu.

Nơi ấy! Mọi thứ lại bắt đầu…

Vé sẽ được bán tại IDECAF – 31 Thái Văn Lung – Quận 1 – TP Hồ Chí Minh(Tel: 3823 9968)
Giá vé: 200.000 đồng và 150.000 đồng (dành cho học sinh và sinh viên).

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*