“Hà Nội những bụi sao” tại Liên hoan múa “Châu Âu gặp Châu Á trong Múa đương đại” 2014

20:00, thứ sáu 26/09/2014
Nhà hát Tuổi trẻ

Hanoi-Stardust-1

Thông tin từ Viện Goethe:

Nhận lời mời của Viện Goethe, biên đạo múa Arco Renz người Đức biên đạo tác phẩm múa ba hồi trong nhiều tuần lao động cật lực để tham gia Liên hoan “Châu Âu gặp Châu Á trong múa đương đại” dành cho 5 nữ nghệ sĩ múa của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và hai nghệ sĩ mời là Nguyễn Duy Thành và Vũ Ngọc Khải. Tác phẩm thể hiện sự giao thoa mạnh mẽ và sinh động của vũ ba lê kinh điển trong ngữ cảnh một xã hội Việt Nam trẻ và năng động.

7 nghệ sĩ đặt câu hỏi nghi vấn cách chúng ta vẫn cảm nhận vũ ba lê cổ điển và ngôn ngữ hình thể của nó: Hanoi Stardust so sánh ngôn ngữ hình thể truyền thống của vẻ đẹp và sự tinh tế với các hình thức thể hiện mới đầy bất ngờ của thời hiện tại. Thông qua sự lặp lại và biến thể liên tục của chuyển động, các nghệ sĩ đã tìm được phương thức lột tả một cách sáng tạo vẻ đẹp và sự tinh tế, để rồi tạo đột phá, giành chỗ cho sự biến thiên tự do thoát khỏi lối mòn tập thể và hình mẫu khổ luyện. Hanoi Stardust tượng trưng cho sức sống, năng lượng và chuyển động, thể hiện đầy ấn tượng quan hệ tương phản giữa Tính cá thể và Sự đồng nhất.

Hanoi-Stardust-2

Arco Renz

Năm 2000, biên đạo múa người Đức Arco Renz thành lập vũ đoàn Kobalt Works tại Bruxelles, từ đó phát triển các tác phẩm múa dựa trên nền tảng cơ bản của “Biên đạo trừu tượng”, tập trung vào đối thoại giữa cơ thể và các tham số thời gian và không gian, qua đó khám phá tiềm năng cảm xúc của sự trừu tượng. Trọng tâm trong sáng tác của anh là các dự án hợp tác đa văn hóa và đa ngành giữa các nghệ sĩ đến châu Âu và châu Á. Năm 2012, tác phẩm múa „CRACK” của đoàn múa Amrita Performing Arts từ Cam Pu Chia do anh biên đạo đã giành giải ZKB Patronage Prize danh tiếng tại Liên hoan sân khấu Zurich.

arco-renz-c-marco-mertens2

Nghệ thuật biên đạo của Arco Renz không chỉ thể hiện ngôn ngữ cơ thể mãnh liệt, mà còn kết hợp sự tương tác giữa chuyển động, ánh sáng, video và nhạc. Bên cạnh công việc biên đạo, Arco Renz cũng dạy múa tại các khóa học nghệ thuật và giảng bài khắp nơi trên thế giới. Vũ đoàn Kobalt Works của anh được chính quyền Flanders hỗ trợ.

Vé vào cửa được phát miễn phí từ 12:00 (trưa) ngày 17.9.2014 tại:

Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Trung tâm Văn hóa Nhật Bản, 27 Quang Trung, Hà Nội

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*