Opera “Cosi fan Tutte” và ballet “Buổi khiêu vũ tốt nghiệp”

Trong 2 ngày 25 &26/4 tới, tại Nhà Hát Lớn Hà nội, các nghệ sỹ của Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục trình diễn vở opera nổi tiếng “Cosi fan Tutte”  và vở ballet “Graduation Ball” (Buổi khiêu vũ tốt nghiệp)

Phần I. Vở opera “Cosi fan Tutte” của W. Mozart

Cosi fan Tutte (tạm dịch là “Trường học tình yêu”) là một vở opera cổ điển đi trước thời đại, dù ra đời vào năm 1790 nhưng mang màu sắc đương đại và hoàn toàn phù hợp với khán giả hiện đại. Câu chuyện xoay quanh các mối quan hệ, tình yêu và tình dục, sự chung thủy đối với bạn đời.

Cosi-fan-Tutte

Vở opera sẽ được biểu diễn bởi các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam – ngôn ngữ tiếng Ý,  phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh. Có 6 vai diễn trong đó 2 giọng nữ cao của vở kịch, Fiordilgi và Dorabella sẽ do Hà Phạm Thăng Long, Hương Điệp/Phương Dung đảm nhiệm. Hai vai nam chính, Gugliemo và Ferrando do Phan Đức và Thanh Bình, cùng Kiều Thẩm và Anh Vũ thể hiện. Vai Don Alfonso sẽ được biểu diễn bởi giọng nam trung, Mạnh Dũng, và vai Despina bởi Vành Khuyên.

Nghỉ giải lao

Phần II Vở vũ kịch cổ điển “Graduation Ball 5” (Buổi khiêu vũ tốt nghiệp)

Âm nhạc: Johann Strauss
Biên đạo múa: Colin Peasley
Biểu diễn bởi các vũ công thuộc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam

Graduation Ball” (Buổi khiêu vũ tốt nghiệp) của biên đạo múa người Nga Alexandre Benois đã mất gần 100 năm để đến Việt Nam. Vở diễn này có cả một lịch sử ra đời hết sức đặc biệt. Khi đó, đoàn múa của Nga bị kẹt lại nước Úc do một đợt tấn công của Thế chiến 2 (năm 1940). Trong thời gian ở Úc, Alexandre Benois đã sáng tạo nên vở diễn này và nó nhanh chóng được các nhà hát ở đây chào đón.

Vở vũ kịch dàn dựng buổi lễ tốt nghiệp tại một trường nữ sinh thời trang ở Vienna những năm 1840. Bà hiệu trưởng đã cho mời các học viên nam của học viện quân sự thành phố tới tham dự lễ tốt nghiệp của các học sinh cuối cấp.

Giá vé: 200000, 350000, 500000 VND .Vé được bán tại Nhà hát lớn Hà Nội hoặc đặt vé tại [email protected]
Để được giao vé gọi theo số: 0913489858, 0983067996.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*