Biên đạo múa Trần Ly Ly trò chuyện về “Ngôn ngữ cơ thể”

Ngôn ngữ cơ thể mà không có thì thật là thiếu sót vì lời nói không bao giờ diễn tả đủ. Nếu như có cả ngôn ngữ cơ thể và lời nói thì sức biểu cảm là tuyệt vời. Dùng ngôn ngữ cơ thể nó biểu cảm vô cùng và nó làm cho trí não của bạn nhớ vô cùng vì chỉ có hình ảnh bạn mới nhớ được chứ còn lời nói là bạn sẽ quên. Em nghĩ rằng ngôn ngữ cơ thể là ngôn ngữ biểu cảm mà nhiều cảm xúc vô cùng nhưng lại khó vì nó mang tính trừu tượng và tính tạo hình rất cao.

Ngôn ngữ cơ thể – một loại ngôn ngữ tồn tại trong bất kì ai và của riêng mỗi người. Tuy nhiên, bạn đã và đang sử dụng ngôn ngữ cơ thể của mình như thế nào? Bạn đã hiểu hết về ngôn ngữ cơ thể nói chung và của riêng bản thân mình nói riêng chưa? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của một người có thể nói là có điều kiện sử dụng ngôn ngữ cơ thể triệt để nhất – biên đạo múa Trần Ly Ly trong chương trình “Chuyện đêm muộn”  – Chương trình Talk show đặc biệt buổi đêm phát sóng vào 23h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Biên đạo múa Trần Ly Ly

MC Lê Hoàng: Với tư cách là một biên đạo múa, Ly nghĩ rằng hình thể có ngôn ngữ không?

Trần Ly Ly: Chắc chắn là có chứ.

MC Lê Hoàng: Nó có từ lúc nào? Nó biểu hiện ra sao? Và ở Việt Nam ngôn ngữ đó được công nhận từ bao giờ?

Trần Ly Ly: Ngôn ngữ hình thể là ngôn ngữ từ khi con người sinh ra đã có rồi. Khi ngôn ngữ thật sự bị hạn chế thì người ta đã sử dụng ngôn ngữ cơ thể để biểu cảm. Và nó không thể thay thế được ngôn ngữ vì đôi khi ngôn ngữ không thể giải thích được tất cả cảm giác, các cung bậc mà chỉ ngôn ngữ cơ thể mới diễn tả được.

MC Lê Hoàng: Ly nhận xét gì về ngôn ngữ cơ thể của người Việt?

Trần Ly Ly: Thực ra người Việt rất là ngượng ngịu khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Người Việt không quen nói trước đám đông. Cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể bằng cách khác.

MC Lê Hoàng: Việc chúng ta qua tiết kiệm hành động trong tình yêu là một thiệt thòi lớn lắm. Ly có nghĩ vậy không?

Trần Ly Ly: Em nghĩ anh nói đúng vì khi chúng ta đừng nói thì chúng ta sẽ khai thác được hết ngôn ngữ cơ thể của chúng ta. Giờ chúng ta có ngôn ngữ quá tốt – một ngôn ngữ phát triển quá cao nên chúng ta nghĩ ngôn ngữ cơ thể không cần thiết.

MC Lê Hoàng: Ly thấy lớp trẻ hiện nay họ sử dụng ngôn ngữ cơ thể như thế nào? Ngày càng nhiều hay ngày càng bớt đi.

Trần Ly Ly: Em cho rằng bớt đi. Theo em, máy tính nó làm cho giao tiếp ảo, không gần gũi, không trực tiếp.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*