“Ta đã ở đó” ghi dấu ấn của múa đương đại

Được diễn ra vào các ngày 25 và 26/10 tại Nhà hát TP HCM, “Ta đã ở đó” là sự hợp tác lần đầu của hai diễn viên, biên đạo múa Ngọc Anh và Thùy Chi. Hai biên đạo từng 15 năm làm việc tại Châu Á và Châu Âu.

Có thể nói, đây là sự kết hợp giữa hai biên đạo, diễn viên từng có nhiều năm làm việc ở nước ngoài. Với Ngọc Anh là 15 năm đi học và làm việc tại nhiều nước châu Âu. Sự chín mùi trong tư duy và tâm hồn nghệ thuật đã giúp anh đủ bản lĩnh cũng như năng lực để thực hiện chương trình này. Còn Thùy Chi, cô được biết đến như một diễn viên múa xuất sắc trong suốt 15 năm qua. Sau khi tốt nghiệp khóa Đại học Biên đạo vào tháng 7/2013, đây là lần đầu tiên Chi xuất hiện với trong cả ba vai trò biên đạo và diễn viên kiêm nhà sản xuất.

Trao đổi với cánh báo chí, Ngọc Anh và Thuỳ Chi cho biết họ muốn thể hiện phong cách nghệ thuật mang dấu ấn cá nhân rõ nét sau nhiều năm tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm sống ở những nền văn hoá khác nhau trong “Ta đã ở đó”. Tuy nhiên, “đối với chúng tôi, “Ta đã ở đó” không phải là chương trình đánh dấu sự trở lại, bởi đơn giản chúng tôi chưa hề ra đi. Quê hương luôn trong trái tim và gia đình, bạn bè luôn sát cánh nên mặc cho khoảng cách về không gian, thời gian, chúng tôi vẫn được sẻ chia, yêu thương. Do vậy, “Ta đã ở đó” là một khoảnh khắc lắng đọng mà chúng tôi muốn chia sẻ tình yêu chúng tôi giữ trong tim 15 năm qua với khán giả.”

4089-tadaodo-2-b93da

Ta đã ở đó ghi dấu ấn của múa đương đại

“Ta đã ở đó” của Ngọc Anh, Thùy Chi còn có sự góp mặt của nhạc sĩ Quốc Trung trong phần biên tập âm nhạc. Ngọc Anh và Thuỳ Chi cho biết, họ hoàn toàn tin tưởng vào tài năng và kinh nghiệm của Quốc Trung và họ tin “sự kết hợp giữa ngôn ngữ âm nhạc Quốc Trung và ngôn ngữ hình thể của múa đương đại hứa hẹn sẽ mang đến một thử nghiệm mới dành cho khán giả.

Với “Ta đã ở đó” chúng tôi muốn sử dụng chất liệu múa đương đại nhưng vẫn thể hiện được chất văn hóa Việt Nam thật đậm nét qua âm nhạc, thiết kế sân khấu, trang phục biểu diễn. Bên cạnh đó, việc một người mang phong cách phương Tây kết hợp cùng một người mang phong cách phương Đông sẽ tạo nên những góc nhìn mới, thú vị, hứa hẹn mang đến sự khác biệt hoàn toàn với những gì khán giả đã biết đến trước đây về nghệ thuật Múa đương đại.” Hai nghệ sĩ tài năng chia sẻ.

Được biết, không chỉ trình diễn đơn thuần, “Ta đã ở đó” còn có những buổi workshop cho sinh viên, nhằm giúp thế hệ khán giả trẻ có cơ hội tìm hiểu, cảm nhận về nghệ thuật múa đương đại tại các trung tâm văn hóa dành cho thanh thiếu niên và các trường đại học tại Tp. HCM. Chương trình dự kiến diễn ra trong tháng 10 tới.

Phan Anh

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*