Tạ Thùy Chi lần đầu làm liveshow múa

Tạ Thùy Chi và nghệ sĩ múa Ngọc Anh đang tất bật trên sàn tập để chuẩn bị cho hai đêm diễn được đầu tư công phu tại Nhà hát TP HCM vào tối 25-26/10. Tên chương trình là “Ta đã ở đó”.

4047-thuy-chi

Hình ảnh mới nhất của Tạ Thùy Chi. Ảnh: Lê Kim Hưng.

Trong suốt 15 năm, Tạ Thùy Chi được biết đến như một trong những diễn viên múa xuất sắc của thế hệ nghệ sĩ múa trẻ trong nước. Sau khi tốt nghiệp ngành biên đạo múa khóa bốn năm hệ đại học tại Trung Quốc vào tháng 7, đây là lần đầu tiên cô thực hiện đêm diễn riêng.

Người đẹp giữ hai vai trò, vừa là biên đạo vừa là diễn viên cho đêm nghệ thuật do chính cô cùng Ngọc Anh lên kế hoạch dàn dựng. Nhạc sĩ Quốc Trung sáng tác âm nhạc cho hai tiết mục “Không giới hạn” do Ngọc Anh biên đạo (Tố Như, Chúc Quỳnh, Ngọc Khải, Ngọc Anh biểu diễn) và bài múa “Chúng ta đã ở đó” (do Ngọc Anh – Thùy Chi biên đạo và biểu diễn).

Đêm “Ta đã ở đó” đánh dấu sự hợp tác lần thứ hai giữa Ngọc Anh và Thùy Chi. Ngọc Anh du học ở châu Âu còn Thùy Chi học ở Trung Quốc. Dù tiếp thu kiến thức về lĩnh vực múa ở hai nền văn hóa khác nhau, cả hai có sự ăn ý và phối hợp nhuần nhuyễn trên sàn tập từng tiết mục chuẩn bị cho liveshow.

4047-bien-dao-ngoc-anh

Biên đạo múa Ngọc Anh

Sự kết hợp lần đầu giữa Ngọc Anh và Thùy Chi là ở chương trình múa đương đại mang tên “Mộc” do biên đạo Nguyễn Tấn Lộc (vũ đoàn Arabesque) thực hiện vào tháng 8/2010. Trong chương trình này, Thùy Chi là một trong những diễn viên múa chính, còn Ngọc Anh là một trong ba biên đạo. Hai tác phẩm Dấu chân và Cố hương của biên đạo Ngọc Anh trong “Mộc” nhiều lần được mời dàn dựng lại, biểu diễn và tham gia các festival múa ở nhiều nước.

Cùng Đặng Linh Nga, Tạ Thùy Chi xuất thân từ đoàn múa Những ngôi sao nhỏ. Cả hai khăn gói sang Quảng Đông (Trung Quốc) học múa khi mới 12 tuổi. Từ trường múa Quảng Đông, Linh Nga đi thẳng lên Học viện Múa Bắc Kinh và chọn khóa đào tạo diễn viên múa chuyên nghiệp để thử sức. Còn Thùy Chi, có thế mạnh về múa đương đại và chọn đi làm diễn viên tại một đoàn múa ở Thâm Quyến. Sau ba năm hoạt động nghệ thuật xứ người, Thùy Chi quay về Việt Nam làm giáo viên Trường Múa TP HCM. Năm 2009, Thùy Chi tiếp tục khăn gói lên đường sang Học viện Múa Bắc Kinh để theo đuổi chuyên ngành biên đạo múa với học bổng do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

Thoại Hà

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*