Hoa muôn sắc 2013

Tiếp nối thành công của chương trình “Hoa muôn sắc” tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2012, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT-DL TPHCM, Đài Truyền hình TPHCM, Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và Trường Múa TPHCM thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật múa Việt Nam “Hoa muôn sắc” vào tối 16-4 tại Nhà hát TP. Chương trình có sự tham gia của hơn 250 diễn viên thuộc 8 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp khu vực phía Nam.

Có 14 tác phẩm múa đặc sắc biểu diễn trong chương trình, do các biên đạo trẻ dàn dựng, thể hiện nhiều đề tài, đa dạng về phong cách nghệ thuật, phong phú về hình thức và phát huy được chất sáng tạo trong thủ pháp biểu cảm. Ở mỗi tác phẩm là một góc nhìn, một cách tiếp cận hiện thực khác nhau, thể hiện khát vọng tìm kiếm những vẻ đẹp mới trong đời sống lao động và thế giới tinh thần của con người đã đem đến nhiều cảm xúc đẹp cho khán giả.

3669-ung-duy-thinh-jpg-1366014708-500x0

NSND Ứng Duy Thịnh (trái) chia sẻ, trong thời buổi khó khăn như hiện nay, các nghệ sĩ múa vẫn chung sức để làm nên “Hoa muôn sắc”.

NSND Ứng Duy Thịnh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Đây là lần đầu tiên có một chương trình quảng bá những tác phẩm múa chuyên nghiệp, chất lượng, quy tụ một lực lượng hùng hậu các diễn viên, nghệ sĩ, biên đạo nhiều tâm huyết với nghề, được tổ chức tại TPHCM. Chương trình còn có ý nghĩa tôn vinh và khẳng định những giá trị nghệ thuật múa Việt Nam trên con đường xây dựng và phát triển. Hơn thế nữa, chương trình sẽ là nhịp cầu nối gắn kết nghệ thuật múa với khán giả TPHCM“.

Đến với chương trình, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh tao của quốc hoa trong tiết mục Sen và trống Việt, hòa mình vào những bức tranh lao động của những con người phương Nam bình dị, chân thành, nghĩa tình và khoáng đạt, luôn chất đầy tình yêu vô bờ bến với biển khơi trong tác phẩm Mùa cá, Những người đàn ông của biển, Cho ngày mai thuyền dong khơi. Đặc biệt, đề tài chiến tranh cách mạng, ca ngợi hào khí, sự kiên trung, anh dũng của bộ đội Cụ Hồ như bừng lên trong các tác phẩm Mẹ Củ Chi, Hoa đá, Tổ ba người, Sao đá… Thông qua ngôn ngữ múa và âm nhạc, mỗi tác phẩm nghệ thuật múa sẽ là một câu chuyện kể đầy thi vị, đa sắc và gần gũi với đời sống xã hội hiện đại.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 20h ngày 16/4/2013 tại Nhà hát TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1. Sẽ có 15 tác phẩm được trình diễn bởi 8 đoàn nghệ thuật ở phía Nam như: Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM, Trường múa TP.HCM, Đoàn Ca múa tỉnh Bà Rịa, An Giang…

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*