Điệu múa tay dễ thương Gwiyomi

Giới trẻ đang bị cuốn hút bởi Gwiyomi (hay còn gọi là Kiyomi), một điệu múa với nhiều cử chỉ bằng tay rất đáng yêu!

Gwiyomi có nghĩa là người đáng yêu, người dễ thương. Điệu múa Gwiyomi được bắt nguồn từ một trò chơi tập thể cùng tên, khá phổ biến tại Hàn Quốc. Khi tham gia, người chơi sẽ được yêu cầu thực hiện các động tác như: nhún vai, lắc lư đầu, móc tay tạo thành dấu hiệu “kiss” (hôn)… và hát theo lời ca khúc Gwiyomi vui nhộn.

3699-gwiyomi-d

Ngọc Trâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM rất nhí nhảnh trong điệu múa Gwiyomi – Ảnh: X.P

Không chỉ hàng loạt sao Hàn, Thái, Malaysia… đã trình diễn điệu múa này trong các game show, bài hát, Facebook của đông đảo các bạn trẻ Việt hiện nay cũng phủ ngập những đoạn video clip Gwiyomi do các bạn tự quay, nhận được hàng nghìn lượt yêu thích của bạn bè, người hâm mộ mỗi ngày.

Tạm biệt Gangnam Style, xin chào Gwiyomi!

Gwiyomi (hay còn gọi là Kiyomi) nguyên gốc là một bài hát tiếng Hàn nói về tình yêu dễ thương của một đôi nam nữ, và đoạn điệp khúc với giai điệu ngọt ngào, vui tươi: “Một với một cũng là Gwiyomi (dễ thương), hai với hai là Gwiyomi…“. Nguyên gốc của điệu múa này là do Ilhoon, một thành viên của nhóm nhạc BTOB – sáng chế với rất nhiều động tác hài hước và ngộ nghĩnh từ tháng 10 năm ngoái, và ngay lập tức Gwiyomi đã được giới showbiz của Hàn Quốc ủng hộ, đồng loạt lăngxê.

Từ cuối năm 2012, trong tất cả các game show, chương trình tổng kết năm, đón năm mới, các sao Hàn từ SNSD, Super Junior, Miss A, MBLAQ… đều có những màn trình diễn ngắn điệu múa này và rất được các fan yêu thích. Nhìn thấy được tiềm năng của Gwiyomi, đến tháng 3 năm nay, bài hát Gwiyomi với điệu múa tay của nữ ca sĩ Hari đã chính thức được đưa lên Internet với động tác rõ ràng, lời nhạc cụ thể, rất dễ tập theo và ngay lập tức trở thành cơn sốt với hàng triệu bạn trẻ, đặc biệt là tuổi teen châu Á.

3699-tram21041-e66e4

Hương Tràm – quán quân Giọng Hát Việt 2013, ngộ nghĩnh với điệu Gwiyomi, một điệu nhảy đang sốt trong giới trẻ.

Điệu múa này chủ yếu được các bạn ghi lại để thể hiện niềm vui, lời cảm ơn, tinh thần lạc quan… Ưu điểm của Gwiyomi so với Gangnam Style, Harlem Shake là các bạn có thể tự thực hiện cá nhân, thể hiện được sự dễ thương rất trẻ trung nhưng cũng sẽ có “đất” để cho thấy cá tính riêng của mình.

Cơn sốt Gwiyomi lan rộng ở Thái Lan đến mức ngày 26-3 vừa qua, báo The Bangkok Post miêu tả “Gwiyomi đã là một trào lưu mới đủ sức đánh bật Gangnam Style để trở thành số 1 trong lòng giới trẻ Thái Lan hiện nay“. Ngay cả các nữ diễn viên nổi tiếng của Thái Lan như Nuengthida Sophon và Tanyares Ramnarong cũng đã thực hiện Gwiyomi trên nền nhạc Thái Lan.

Tại Philippines, Gwiyomi bắt đầu trở nên nổi tiếng sau khi Vice Ganda (một diễn viên hài kịch và MC truyền hình nổi tiếng) trình diễn điệu múa này trong show truyền hình nổi tiếng “It’s Showtime”. Tương tự tại Trung Quốc, từ đầu tháng 4 đến nay, China Internet Information Center (Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc) đã ghi nhận một số lượng khổng lồ người sử dụng Internet tải lên mạng những đoạn video clip mang tên Gwiyomi. Số lượng này trong tương lai dự đoán sẽ không hề thua kém Gangnam Style trước đó. Ngoài ra, cơn sốt Gwiyomi cũng đang bắt đầu lan rộng sang Malaysia, Singapore, Hong Kong, Đài Loan và cả Việt Nam…

Những điệu bộ, cử chỉ cực dễ thương của cô bé trong clip cover theo trào lưu Gwiyomi đang khiến cư dân mạng thích thú.

Clip tổng hợp những clip cover điệu múa tay Gwiyomi dễ thương.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*