Nhóm HDT (Hanoi Dance Theatre)

Được hợp thành từ những gương mặt 8X đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và những gương mặt teen vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Hanoi Dance Theatre đang trở thành điểm sáng cho nghệ thuật múa đương đại Việt Nam. Dù mới thành lập vài tháng nhưng nhóm thường xuyên biểu diễn các tiết mục múa đương đại hấp dẫn do các biên đạo múa trong và ngoài nước dàn dựng.

1941-hdt2

1941-hdt6

1941-hdt5

Yêu múa – say múa. Sự tập hợp của những thành viên chuyên nghiệp. Nhóm HDT (Hanoi Dance Theatre) được thành lập gồm 4 thành viên:
+ Biên đạo múa – Giảng viên – Diễn viên múa Cao Đức Toàn.
+ Ngôi sao Ballet – Giảng viên Cao Chí Thành.
+ Giảng viên múa Hiện đại Hà Thái Sơn.
+ Biên đạo múa – Giảng viên Lê Hoàng Phi Long.

Hiện cả 4 thành viên đều đang công tác tại Trường Cao đẳng Múa Việt Nam. Công tác tại các phòng khoa khác nhau của trường nhưng với mong muốn được biểu diễn, được thỏa mãn khát vọng với múa, nhóm đã lên kế hoạch để thực hiện một chương trình nghệ thuật múa với nhiều thể loại múa khác nhau.

Biên đạo múa – Giảng viên Cao Đức Toàn (người từng có các vở được giải vàng tại liên hoan múa toàn quốc và quốc tế) chia sẻ: “Chúng tôi mong mỏi có một nơi để rèn nghề, để các học sinh trẻ và tài năng có cơ hội học hỏi, biểu diễn múa nhiều hơn nữa. Vì thế “Hanoi Dance Theatre” ra đời và không bó buộc trong thể loại Dân gian Dân tộc hay Ballet Cổ điển… mà chúng tôi sẽ mở rộng ra nhiều thể loại múa khác nhau“.

Nhóm đã từng cộng tác, sáng tác và biểu diễn với các biên đạo nổi tiếng như: NSND Anh Phương, NSND Công Nhạc, Pontus Lidberg, Jean Paul, Joma, Phạm Minh, Frank Anderson …

Biên đạo múa Cao Đức Toàn – giảng viên của trường Cao đẳng Múa Việt Nam, đồng thời là người thầy, người anh của nhóm chia sẻ: “Chúng tôi mong mỏi có một nơi để rèn nghề, để các học sinh trẻ và tài năng có cơ hội học hỏi, biểu diễn múa nhiều hơn nữa. Vì thế “Hanoi Dance Theatre” ra đời và không bó buộc trong thể loại dân gian hay ballet cổ điển… mà sẽ mở rộng ra nhiều thể loại“.

Chắc chắn trong tương lai, chúng mình sẽ có dịp thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc của Hanoi Dance Theatre.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Comments

  1. Bùi Thị Quỳnh Anh :

    Xin hỏi nhóm HDT có thể dựng bài với thể loại múa bóng (shadow dance) không ạ?

  2. Nguyễn Thùy Linh :

    Em chào anh chị,
    Em ở hà nội và sắp tới công ty bọn em muốn tổ chức một sự kiện. Em rất thích thể loại múa shadow dance – múa bóng. Anh chị cho em hỏi nhóm HDT có thể dựng bài với shadow dance được không ạ?
    Nếu được em có thể liên hệ với ai để nói chuyện trực tiếp ạ?
    Anh chị có thể tư vấn thêm cho em được không ạ?
    Nếu có thể, mong anh chị liên hệ với em theo sđt: Linh: 0122 423 8303

Speak Your Mind

*