[Video] Kịch múa “Ngọn Lửa Nghệ Tĩnh”

814-ngonluanghetinhlogo

Ngọn lửa Nghệ Tĩnh” là một tác phẩm Kịch Múa đỉnh cao trong lĩnh vực sáng tác nghệ thuật của nghệ sĩ, chiến sĩ toàn quân trong những năm 60 của thế kỷ trước. Tác phẩm còn được lưu giữ bằng cuốn phim màu nghệ thuật “Kịch Múa Ngọn Lửa Nghệ Tĩnh“.

814-ngonluanghetinh-man11

Màn một là cảnh nông thôn Việt Nam, những con người thật thà, nhân hậu, nghèo đói xơ xác bởi bị đàn áp bóc lột.

Màn hai là cảnh bọn địa chủ phong kiến cấu kết với nhau chiếm đoạt tài nguyên đất đai và phong trào nổi dậy của nhân dân đấu tranh dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Màn ba là cảnh một số cán bộ cốt cán trong phong trào bị địch bắt bớ, giam cầm, tra tấn.

Màn bốn là cảnh ăn chơi nơi huyện đường của bọn địa chủ phong kiến và tư bản Pháp. Tức nước vỡ bờ, nhân dân đã vùng dậy đấu tranh và chính quyền Xô Viết Nghệ Tĩnh – chính quyền công nông đầu tiên về tay nhân dân.

Màn năm là cảnh mừng thắng lợi sau một năm xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh húc nhưng kẻ địch đã tấn công đàn áp, phong trào cách mạng Xô Viết Nghệ Tĩnh bị dìm trong bể máu, hàng loạt chiến sĩ cách mạng ung dung khảng khái bước lên đoạn đầu đài, phất cao cờ Đảng, tin tưởng vào thắng lợi của cách mạng.

Màn kết thúc với viễn cảnh thắng lợi của cách mạng tháng tám vang lên câu nói của Hồ Chủ Tịch: “Phong trào cách mạng ở Nghệ Tĩnh đã rèn luyện lực lượng cho cách mạng tháng Tám thắng lợi sau này“.

Muavietnam.com trân trọng giới thiệu tới khán giả kịch múa “Ngọn Lửa Nghệ Tĩnh

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*