Off-Nibroll và Tiffany Chung

Mikuni YanaiharaKeisuke Takahashi (Off-Nibroll, Nhật Bản), và Tiffany Chung (Việt Nam/Mỹ) đã từng hợp tác với nhau tại Theater Works Singapore vào năm 2007 với dự án Flying Circus (tạm dịch Những rạp xiếc bay). Ngay sau đó, giữa họ đã hình thành những nhìn nhận chung trong nghệ thuật và bắt đầu trao đổi ý tưởng để xây dựng những dự án hợp tác đầy tiềm năng. Quá trình lâu dài đó đã cho ra đời đứa con tinh thần đầu tiên có tên là Fukawaga Shokudo. Fukawaga Shokudo là một chương trình triển lãm và trình diễn được Art Matters New York và Fukagawa Tokyo Modan Kan Gallery hỗ trợ vào đầu năm 2011.

Ngày 15,16/09/2011, những khán giả tại TP Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội được thưởng thức trực tiếp các tác phẩm của họ trong Dựa án múa đa phương tiện. Muavietnam.com xin giới thiệu tới các bạn một số thông tin về các ngệ sỹ.

868-nibroll-p-300x150

Off-Nibroll : Đạo diễn hình ảnh Keisuke Takahashi và biên đạo Mikumi Yanaihara thành lập nên off-Nibroll vào năm 2005 chủ yếu để làm nên những tác phẩm thông qua sự kết hợp giữa cơ thể và hình ảnh. Họ dự định đưa múa ra khỏi khuôn viên nhà hát và xóa đi rào cản giữa khán giả và nghệ sỹ. Ý tưởng này được thực hiện khi họ sử dụng những không gian trưng bày nhỏ để biểu diễn nhằm luôn duy trì một cự ly gần với khán giả và hơn nữa là để những tác phẩm của họ có sự tham gia của khán giả. Cách làm này tuy sẽ mang đến những thách thức nhưng lại góp phần đưa múa đến với đông đảo công chúng hơn.

Keisuke Takahashi
Takahashi đóng vai trò là đạo diễn thị giác cho công ty Nibroll. Công ty Nibroll đã từng sản xuất nhiều video và các tiết mục trình diễn và đã tham gia vào các lễ hội nghệ thuật ở khắp Nhật Bản và trên thế giới.

Takahashi, với vai trò là một nghệ sỹ tự do, đã tạo ra nhiều tác phẩm sắp đặt thị giác và đã được giới thiệu tại Trung Quốc, Ý và trên thế giới. Vào năm 2004, anh nhận được giải thưởng MAM của Bảo tàng nghệ thuật Mori cũng như Giải đề cử của Hội đồng Giám khảo trong năm 2006 tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản. Anh cũng là người sáng tạo ra các sản phẩm quảng cáo cho các thương hiệu lớn như Adidas, FIFA và đồng thời cũng là người sản xuất nhiều video về âm nhạc.

868-mikuni-p

Mikuni Yanaihara
Từ lúc học ở trường cấp 3, Yanaihara đã bắt đầu học múa và gặt hái được nhiều giải thưởng bao gồm cả giải thưởng của đài NHK trong một cuộc thi quốc gia về múa dành cho học sinh PTTH. Sau khi tốt nghiệp đại học về múa, Yanaihara chuyển sang lĩnh vực phim ảnh và theo học tại một trường điện ảnh. Sau khi thành lập công ty Nibroll vào năm 1997, Yanaihara đã đưa Nibroll đến với các Liên hoan nghệ thuật như Liên hoan múa Oregon, Liên hoan múa Butoh tại San Fransisco, và Liên hoan Fusion Berlin, và được nhiều nhà phê bình đánh giá cao với vai trò là một biên đạo múa.

868-tiffany-chung1

Tiffany Chung: nghệ sĩ người Mỹ gốc Việt, đã tốt nghiệp thạc sĩ mỹ thuật chuyên ngành studio nghệ thuật và cử nhân mỹ thuật ngành nhiếp ảnh tại Mỹ. Tiffany Chung được biết đến với các tác phẩm như vẽ bản đồ, điêu khắc, nhiếp ảnh, video và biểu diễn sân khấu. Những tác phẩm của cô sử dụng thẫm mỹ học hiện đại để làm nổi bận sự siêu thực, những hình ảnh ngọt ngào, dựa trên nền văn hóa đương đại đại chúng và những vết thương lịch sử dai dẳng. Bị cuốn hút vào quá trình chuyển mình của xã hội, những tác phẩm của cô khai thác chủ đề về phát triển đô thị và đặt câu hỏi về những nguồn gốc của xã hội qua những ký ức và giá trị về văn hóa. Nghiên cứu về tâm lý địa lý học, tác phẩm hiện nay của cô là sự xen lẫn của những dấu ấn lịch sử và sự thay đổi của không gian và chính trị xã hội nhằm mục đích tìm hiểu mối quan hệ phức tạp giữa vùng miền, bản đồ và ký ức. Tác phẩm này đã được trưng bày qua các triển lãm nhóm và cá nhân tại Châu Á, Châu Âu, Mỹ và gần đây nhất là tại Singapore Biennale 2011. Năm 2012 tới, tác phẩm này sẽ được giới thiệu tại Triennal Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 7 tại Queensland, Úc; Bảo tàng Mỹ thuật Hiện đại San Francisco và Bảo tàng Mỹ thuật Đương đại Kemper, Mỹ.

[wps_sphinx_related_posts format="title-image-content" words="100" head="Các thông tin khác" class="next-posts" quantity="5" read_more="Chi tiết"]

Speak Your Mind

*